Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021

Các tổ chức trên toàn thế giới đã phải hứng chịu một tác động lớn vì sự bùng phát của COVID-19. Kể từ đó, mọi người đã thay đổi cách họ mua sắm. Mua sắm tại cửa hàng, tại thời điểm này, là một xu hướng. Người mua đang mua sắm hiệu quả trên web và nhiều tổ chức đã trực tuyến để giữ liên lạc với khách hàng của họ.

Với sự mở rộng khủng khiếp trong mua sắm trên internet, sự cạnh tranh giữa các tổ chức là khá cao. Nhiều thương hiệu đang tuyển dụng các công ty tiếp thị kỹ thuật số khi họ còn trẻ và được trang bị các mẫu quảng cáo hiện nay.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 tiếp thị kỹ thuật số

Nhưng mặc dù đã có sự thay đổi đối với các chiến lược trực tuyến, chúng ta đừng quên rằng tiếp thị kỹ thuật số và sự chuyển hướng sang nó không có gì mới. Sự thay đổi đã diễn ra, nhưng đã được tăng tốc. Và một số chiến lược đang trở nên phổ biến không phải vì chúng mới xuất hiện. Thay vào đó, chúng đã xuất hiện được một thời gian nhưng hiệu quả của chúng như một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng đã tăng vọt trong thời đại ảo, lưu trú tại nhà này.

Điều đó có nghĩa là, để phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn thị trường thay đổi thất thường này, các doanh nhân và nhà tiếp thị phải xem xét cả chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mới và đã thử và thực sự để duy trì tính cạnh tranh vào năm 2021. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số của Năm 2021 được chia thành ba nhóm:

  • Rất mới
  • Giống như mới
  • Đã thử và đúng
Đọc tiếp để xem chúng tôi muốn nói gì!

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021: rất mới​

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét các chiến thuật mới hơn trong tiếp thị kỹ thuật số để giúp bạn luôn dẫn đầu.

1. Mua hàng trong email và nhắm mục tiêu siêu phức tạp​

Đúng vậy, tiếp thị qua email đã có từ lâu, nhưng nó luôn liên quan đến việc thêm các liên kết vào nội dung email để hướng người đọc đến bài đăng trên blog, trang sản phẩm hoặc trang đích. Giờ đây, theo Tom Klein, Phó Giám đốc Tiếp thị tại MailChimp, Người đăng ký sẽ có thể mua hàng ngay trong chiến dịch tiếp thị mà không cần rời khỏi hộp thư đến của họ . Các chiến dịch cũng sẽ cung cấp nhiều trải nghiệm giống như ứng dụng hơn với video được nhúng và các hoạt động tương tác khác ”.

MailChimp đã có một kế hoạch hoạt động trong đó người dùng của họ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn, cho phép họ thực hiện nhắm mục tiêu siêu phức tạp, dựa trên lịch sử mua hàng của một người, tìm kiếm trên Google, các trang web được truy cập nhiều nhất và các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, tương tác với dịch vụ khách hàng và nhiều hơn nữa.

xu hướng tiếp thị 2021 trong mua hàng qua email

Nguồn hình ảnh

Các doanh nghiệp thương mại điện tử nhận thấy email là phương tiện thích hợp để tìm hiểu về khuynh hướng của khách hàng, nhận phản hồi, giới thiệu sản phẩm và tạo doanh số bán hàng. Điều này sẽ trở nên đúng hơn trong tương lai.

Chris Lynch, Giám đốc cấp cao về Tiếp thị Sản phẩm cho biết: “Trong tương lai gần, chúng tôi dự đoán các tổ chức này sẽ phát triển thành một tổ chức tiếp thị kỹ thuật số riêng biệt bao gồm thương mại, web, email, nhắn tin di động và các kênh trả phí như hiển thị, tìm kiếm và video. tại Oracle Marketing Cloud.

Chúng tôi đã thấy quá trình chuyển đổi này diễn ra, mặc dù ở quy mô nhỏ, khi nhu cầu về các sản phẩm cho phép mở rộng quy mô trên các kênh đang tăng lên. Những người dùng được đáp ứng nhu cầu chỉ bằng email cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng họ có thể mở rộng cơ hội kinh doanh của mình thông qua các khả năng đa kênh .

2. Ứng dụng web tiến bộ (PWA)​

Đây là một xu hướng tiếp thị kỹ thuật số tương đối mới, nó bắt đầu vào năm 2018 với các công ty lớn như Twitter, The Financial Times, Flipkart, Wikipedia và mang lại kết quả tuyệt vời. Treebo đã đưa ra PWA và thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ chuyển đổi cho người dùng lặp lại đã tăng gấp 3 lần. PWA của Petlove dẫn đến chuyển đổi tăng 2,8 lần và thời gian của trang web tăng 2,8 lần.

Tùy chọn này hiện có thể bắt đầu trở nên sinh lợi vào năm 2021 đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn. Có một trang web dành cho thiết bị di động — hay lý tưởng nhất là một trang web đáp ứng — có thể giúp ích cho trải nghiệm người dùng, nhưng ngay cả khi đó cũng có thể có những trục trặc. Và một trang web bị tụt hậu hoặc khó điều hướng một chút vẫn sẽ để lại vị đắng trong miệng khách hàng, dẫn đến cơ hội bị bỏ lỡ hoặc thậm chí là danh tiếng bị hoen ố. Hãy suy nghĩ về nó. Bạn có cân nhắc mua hàng của một thương hiệu nếu trang web của nó trông tồi tàn hoặc phản hồi không tốt không? Câu trả lời có lẽ là không. Với lượng lớn khách hàng trên thiết bị di động, Ứng dụng web tiến bộ, là sự kết hợp của những lợi ích của việc duyệt web trên trình duyệt di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động, đang ngày càng trở nên hấp dẫn.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 ứng dụng web tiến bộ

Nguồn hình ảnh

Khi nói đến độ tin cậy, một ứng dụng web chỉ đáng tin cậy như kết nối mạng của nó. Nếu bạn có kết nối chậm hoặc không chắc chắn, PWA cũng có thể tải hoặc hoạt động chậm. Nếu kết nối mạng mạnh, PWA sẽ hoạt động rất trơn tru. Một PWA đáng tin cậy và nhanh chóng sẽ có thể thu hút người dùng tham gia. Nó thực hiện điều này bằng cách phản hồi hiệu quả và nhanh chóng các yêu cầu của họ.

Vì vậy, hãy để chúng tôi nghĩ về cách khách hàng có thể bắt gặp ứng dụng di động truyền thống của bạn. Họ sẽ cần phải truy cập cửa hàng ứng dụng, tìm kiếm nó và sau đó tải xuống ứng dụng phù hợp. Với PWA, mọi người tìm thấy bạn tương đối dễ dàng hơn nhiều. Tất cả những gì họ cần làm là tìm kiếm bạn trên Google và họ sẽ được dẫn đến trang web của bạn .

Trang web ngay lập tức được đưa vào PWA — không cần tải xuống và không phải chờ đợi. Người dùng cũng không cần phải sử dụng dữ liệu bổ sung cho mục đích tải xuống. Quan trọng nhất, bạn ngăn người dùng bị lạc trong App Store và trực tiếp hướng dẫn họ đến trang web chính thức của bạn.

Khi PWA mở trên thiết bị di động của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng PWA shell trông giống như một ứng dụng di động. Bất kỳ cử chỉ nào bạn thực hiện trong ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng có thể được bắt chước tại đây.

Các trình duyệt web cũng cung cấp một tùy chọn trong đó bạn có thể lưu PWA trên màn hình chính của mình dưới dạng một lối tắt để bạn có thể truy cập nó ngay lập tức. PWA sau đó cũng sẽ ping bạn bằng các thông báo đẩy, nếu bạn đồng ý với điều đó. Vì vậy, có thể nói rằng bạn có được tất cả sự linh hoạt của một ứng dụng gốc với PWA mà không cần cài đặt nó.

3. Thực tế ảo​

Thực tế ảo hay VR là việc sử dụng công nghệ máy tính để tạo ra các môi trường giả lập. VR cho phép bạn trải nghiệm và tương tác với thế giới 3D không có thật bằng cách đeo thiết bị đeo trên đầu để hiển thị. Thiết bị tạo ra một thế giới ảo 3D sống động và gần như chân thực bằng cách nhận đầu vào từ máy tính.

Tiềm năng tương tác của VR khiến nó trở thành một công cụ mạnh mẽ để học tập cũng như giải trí. Nếu được sử dụng cẩn thận, nó có thể giúp người dùng phát triển một loạt các năng lực và tài năng.

YouTube VR là một ứng dụng độc lập được tối ưu hóa cho VR. Bạn đã biết YouTube làgì. Với YouTube VR, bạn có thể chọn xem bất kỳ video nào với trải nghiệm VR sống động. Bạn có thể đăng ký các kênh trong ứng dụng này, thêm danh sách phát và lịch sử xem giống như ứng dụng YouTube.


Nó cũng cho phép bạn chuyển đổi giữa điều khiển bằng giọng nói và bàn phím, đồng thời cho phép người dùng xem video và tìm kiếm đồng thời. Ứng dụng này cũng tự hào có 'chế độ rạp hát' mô phỏng trải nghiệm màn hình lớn. Ứng dụng này có sẵn trên iOS và Android miễn phí.

Fulldive VR rất khác so với các ứng dụng còn lại trong danh sách này. Nó cũng thú vị nhất và gần giống với khoa học viễn tưởng. Công nghệ FDVR vượt xa tai nghe VR và biến người dùng trở thành người dùng với máy bằng Giao diện máy tính-não hoặc BCI. Người chơi có thể sử dụng nó để tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn nhập vai khi chơi các trò chơi yêu thích của họ.

Mọi giác quan của bạn, như thính giác, vị giác, xúc giác và khứu giác đều có thể được chuyển sang hình đại diện của một nhân vật trò chơi điện tử nhằm mục đích giải trí (nhớ xem The Matrix chứ?). Có vô số công dụng của công nghệ này. Ví dụ, mọi người có thể sử dụng nó đơn giản để giải trí, đào tạo hoặc thậm chí cho mục đích y tế. Những người lớn tuổi có thể sử dụng nó để sống như 25 tuổi trở lại. Các khả năng là vô tận.

4. Phần mềm bay không người lái​

Máy bay không người lái là một thiết bị bay không người lái. Cho dù được điều khiển hoàn toàn bởi trí thông minh nhân tạo hay con người, nó không tạo ra sự khác biệt nào. Máy bay không người lái của tương lai được kỳ vọng sẽ tự động hóa hoàn toàn.

Tại sao bạn nên tìm hiểu về phát triển phần mềm bay không người lái? Ngành công nghiệp máy bay không người lái được cho là sẽ trở thành thị trường tăng trưởng cao tiếp theo. Một khi hệ thống quản lý giải phóng không phận cho máy bay không người lái, các ứng dụng thương mại của máy bay không người lái sẽ tạo ra sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong ngành này.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 phần mềm bay không người lái

Nó chắc chắn sẽ xảy ra sớm hơn nhiều so với dự kiến, vì FAA hiện đang nghiên cứu phương pháp tốt nhất để mở khóa vùng trời cho máy bay không người lái. Khi điều này xảy ra, nó sẽ gây ra nhu cầu lớn đối với các kỹ sư và nhà phát triển để biết toàn bộ phần mềm cần thiết để tạo ra các ứng dụng bay không người lái tự động.

Có thể có những thứ như vận chuyển thực phẩm và gói hàng, an ninh và giám sát, và thậm chí có thể vận chuyển người vào một ngày nào đó.


Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021: Like new​

Những chiến thuật này ít tiên tiến hơn một chút so với những người tiền nhiệm của chúng, nhưng vẫn là một lựa chọn mới cho các doanh nghiệp và cơ quan nhỏ hơn để thử.

5. Trí tuệ nhân tạo​

Ít nhất 42% nhà tiếp thị tin rằng họ không giỏi phân khúc cho trải nghiệm kỹ thuật số. Hầu hết các phân đoạn đều giả định rằng mọi người thích thứ này hơn thứ khác. Tuy nhiên, những ưu đãi này rất khó theo dõi. Tuy nhiên, chúng rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị để biết khán giả của họ.

AI có thể mổ xẻ và phân tích dữ liệu hành vi và nhân khẩu học hiệu quả hơn nhiều so với con người làm việc đó theo cách thủ công. Nó có thể tìm hiểu mọi chi tiết về sở thích cá nhân của người dùng. Thông tin hồ sơ, giao dịch mua, thông tin nhân khẩu học hoặc lịch sử duyệt web của bạn có thể được ứng dụng tính đến để trợ giúp và hỗ trợ bạn những gì bạn cần.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 trí tuệ nhân tạo

Bạn có thể tạo ra nội dung mới hàng ngày , nhưng nội dung đó có ý nghĩa đối với người dùng không? Cá nhân hóa là chìa khóa để thúc đẩy sự tương tác. AI có thể tiêu hóa và xử lý một lượng lớn dữ liệu trên mỗi người dùng để cá nhân hóa nội dung cho họ. Hãy xem Netflix chẳng hạn. Mỗi người dùng được hiển thị nội dung video dựa trên sở thích và lịch sử của họ.

6. Tìm kiếm bằng giọng nói​

Khi sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, truy vấn của một người thường được trả lời ngay lập tức mà họ không cần bận tâm đến việc cuộn qua các tùy chọn khác nhau có sẵn trên màn hình. Với văn bản, chúng tôi có xu hướng cuộn phần còn lại của danh sách trên trang kết quả tìm kiếm. Với giọng nói, người dùng có xu hướng sử dụng điều đầu tiên bật lên vì điều này thường trả lời câu hỏi của họ một cách thỏa đáng.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 tìm kiếm bằng giọng nói

Nguồn hình ảnh

Vì vậy, nó sẽ không còn đủ để nằm trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm hoặc thậm chí là một trong năm danh sách đầu tiên. Vị trí đầu bảng sẽ được thèm muốn nhất. Với tìm kiếm bằng giọng nói , nó là một hoặc không. Người chiến thắng có tất cả.

7. Chatbots​

Chatbots cho phép các thương hiệu tham gia vào các cuộc trò chuyện với khách hàng của họ để tạo mối quan hệ với khách hàng tốt hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn . Các doanh nghiệp đã phát hiện ra sự dễ dàng và hiệu quả của chatbots khi nói đến các sản phẩm tiêu dùng. Oracle đã khảo sát vào năm 2016 về tương lai của dịch vụ khách hàng.

Các báo cáo cho biết, “Hơn một trong ba thương hiệu nói khách hàng và triển vọng thích để hoàn thành mua hàng hoặc dịch vụ quyết vấn đề mà không nói chuyện với một phụ tá của con người, nếu có thể.”

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 chatbots

Về chatbots , 80% các nhà lãnh đạo bán hàng và tiếp thị cho biết họ đã sử dụng chúng trong các phương pháp trải nghiệm khách hàng của mình hoặc có kế hoạch làm như vậy vào năm 2020.

Một nghiên cứu gần đây từ Harvard Business Review (HBR) cho thấy 15% các công ty đi trước trong việc sử dụng công nghệ và trí thông minh dữ liệu đã phát triển nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh và có vị trí tốt hơn trong tương lai.

“Tôi nghĩ rằng chatbot và bot giọng nói có thể trở thành tương lai của thương mại, vì nó liên quan đến Thế hệ Z. Chúng tôi đã tối ưu hóa hiệu quả và phát triển trên các dịch vụ theo yêu cầu như Uber, Lyft, Postmate, v.v. Do đó, chúng tôi cũng mong đợi khi mua sắm. Còn cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc tương tác và mua sắm qua chatbot và bot giọng nói? Điều đó hoàn toàn thay đổi trò chơi. Đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Nó làm cho việc mua sắm trực tuyến bớt mệt mỏi và tương tác và vui vẻ trở lại! ” - Tiffany Zhong, Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Zebra Intelligence.

8. Tiếp thị hội thoại​

Chúng ta hãy xem xét sâu hơn tác động của thương mại đối thoại và cách nó định hình tương lai của chúng ta. Nó cho phép một cuộc đối thoại với khách hàng.

Các thương hiệu giờ đây không chỉ tiếp tục nói về bản thân mà họ còn lắng nghe các vấn đề của khách hàng và giúp giải quyết chúng một cách riêng lẻ. Nó dẫn đến tương tác tốt hơn, nơi mỗi khách hàng cảm thấy được lắng nghe và công nghệ thông minh giải quyết vấn đề cụ thể của họ.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 tiếp thị đối thoại

Nguồn hình ảnh

Với chatbots, các thương hiệu giờ đây có thể trò chuyện với nhiều khách hàng cùng một lúc với chi phí tối thiểu. Nó đẩy nhanh quá trình giải quyết vấn đề và giúp thương hiệu tạo mối quan hệ với nhiều khách hàng nhất có thể trong một khoảng thời gian ngắn. Khách hàng thậm chí còn được yêu cầu đánh giá các tương tác của họ với trợ lý trực tuyến và có thể cung cấp phản hồi nếu họ muốn.

Trong khi khách hàng trải qua hành trình tìm hiểu những gì họ cần, những gì họ muốn mua, cách họ muốn mua và sau đó thực hiện hành động, trợ lý trò chuyện cần biết khi nào nên chuyển cuộc trò chuyện để tác động đến khách hàng mua, tựa vào, bám vào.

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021: đã thử và đúng​

Hai chiến lược tiếp thị cuối cùng này đã xuất hiện được một thời gian, nhưng tầm quan trọng của chúng vẫn tiếp tục tăng lên mỗi năm.

9. Cá nhân hóa​

Bằng cách học sâu và thị giác máy, AI cũng có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu. Đây là nơi cá nhân hóa ứng dụng đáp ứng AI. Không gian ứng dụng trên cả Google Play Store và Apple App Store đều quá đông đúc. Tính đến năm 2019, Statista báo cáo rằng số lượng ứng dụng trên Play Store và Apple App Store lần lượt là 2,9 triệu và 1,84 triệu. Sau khi cài đặt, hầu hết người dùng xóa ứng dụng nếu trải nghiệm đầu tiên không hài lòng. Ngay cả khi một ứng dụng vượt qua ngưỡng đó, bạn phải cố gắng đảm bảo rằng ứng dụng đang được sử dụng để nó không nằm im trên điện thoại của người dùng.

Việc đảm bảo rằng các ứng dụng mang đến cho người dùng những trải nghiệm cá nhân và mượt mà ngày càng trở nên quan trọng. Điều này giúp ứng dụng nổi bật giữa đám đông. Sau khi đã đề cập đến việc xây dựng ứng dụng, thử nghiệm, tiếp thị và kiếm tiền, cá nhân hóa là một trong những cách tốt nhất để giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm của họ với ứng dụng của bạn.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 cá nhân hóa

Nguồn hình ảnh

Sự thật là, các ứng dụng tích hợp AI sẽ cải thiện hiệu suất ứng dụng. Ngày nay, hầu hết các nhà phát triển ứng dụng coi AI là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển ứng dụng.

Khách hàng ngày nay mong đợi các thương hiệu đánh giá cao sự hợp tác của họ và mở rộng sự hỗ trợ hoàn toàn của họ để khách hàng có trải nghiệm tốt. Những kỳ vọng này chỉ ngày càng cao hơn và khách hàng muốn các giải pháp có liên quan, được nhắm mục tiêu và được cá nhân hóa cao .

10. Tiếp thị người ảnh hưởng​

Theo số liệu Tomoson, marketing có ảnh hưởng là phát triển nhanh nhất kênh thu hút khách hàng, đánh bại tìm kiếm hữu cơ , tìm kiếm trả tiền , và tiếp thị qua email. Nó cũng tiết kiệm chi phí nhất.

"Các doanh nghiệp đang kiếm được 6,50 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng, với 13% hàng đầu kiếm được 20 đô la trở lên. 70% thành công đang kiếm được 2 đô la trở lên, số còn lại hòa vốn hoặc không tạo ra lợi tức đầu tư", Tomoson nói.

xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021 Tiếp thị người ảnh hưởng

Nó cũng cho thấy rằng 51% doanh nghiệp có chất lượng khách hàng cao hơn dựa trên tiếp thị người ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này có thể hơi tốn kém, đặc biệt nếu bạn muốn cộng tác với những người có ảnh hưởng chất lượng cao . Thực hiện nghiên cứu của bạn và chọn phù hợp nhất với ngân sách của bạn.

Khi được hỏi công nghệ nào sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng nhiều nhất, gần 40% các nhà lãnh đạo bán hàng và tiếp thị đã trích dẫn Thực tế ảo. 34% tin rằng Trí tuệ nhân tạo sẽ là người thay đổi cuộc chơi lớn nhất. 78% thương hiệu cho biết họ đã triển khai hoặc đang có kế hoạch triển khai trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo vào năm 2020 để phục vụ khách hàng tốt hơn (Oracle, 2016).

Chúng tôi đang dẫn đầu cuộc cách mạng công nghệ. Chúng ta có thể thấy những đổi mới như Trí tuệ nhân tạo và Thực tế ảo đang định hình lại CX, cho phép các thương hiệu phục vụ tốt hơn cho khách hàng kỹ thuật số, những người ngày càng ưa thích sự tự phục vụ đối với sự tương tác của con người.

Sự liên kết giữa các thương hiệu với khách hàng của họ đã đạt đến mức đỉnh điểm và tất cả các dấu hiệu đều hướng tới một cuộc cách mạng công nghệ mới sẽ định hình lại trải nghiệm của khách hàng.

Khách hàng đã nói rất rõ rằng họ thích thương mại trực tuyến và di động hơn. Giờ đây, các công ty phải quyết định xem họ có muốn rời xa các tương tác giữa con người trong đời thực sang một thời đại tự phục vụ số hóa, tiên tiến hay không.

Thông tin về các Tác giả​

Harikrishna Kundariya là nhà tiếp thị, nhà phát triển, nhà thiết kế và là người đồng sáng lập eSparkBiz Technologies , một công ty phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hơn 10 kinh nghiệm của anh ấy cho phép anh ấy cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho các công ty khởi nghiệp mới dựa trên IoT và chatbot. Bạn có thể theo dõi anh ấy trên LinkedIn , TwitterFacebook .
 
Máy xay giò chả
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock