Xây dựng chiến lược SEO thành công vào năm 2021

Hầu hết các bạn sẽ nghe thấy thuật ngữ SEO liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số, kinh doanh trực tuyến hoặc vòng kết nối internet nói chung. Bất kể, bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu người chỉ nhớ ba chữ cái đó nhưng không bao giờ thực sự hiểu chúng có nghĩa gì.

chiến lược seo 2021

Nếu đó là bạn, chúng tôi đã giúp bạn và nếu đây là lần đầu tiên bạn bắt gặp cụm từ này, thì bạn thật may mắn. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết để thực hiện chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hiệu quả. Chúng tôi sẽ đề cập đến:

  • SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng hơn bao giờ hết.
  • Khái niệm cơ bản của chiến lược SEO (từ khóa, dữ liệu meta và xây dựng liên kết, các thành phần kỹ thuật).
  • Tám chiến thuật cụ thể sẽ giúp bạn thiết lập thành công SEO dựa trên xu hướng SEO năm 2021 .

Tầm quan trọng của SEO vào năm 2021​

Theo Safari Digital , khoảng 61% nhà tiếp thị tin rằng SEO là chìa khóa để thành công trực tuyến, đó là lý do tại sao các doanh nghiệp hiện đại phân bổ trung bình 41% ngân sách tiếp thị của họ cho nó. Tóm lại, dành thời gian để vạch ra một chiến lược SEO phù hợp có thể cách mạng hóa không chỉ lưu lượng truy cập trực tuyến mà còn cả hoạt động kinh doanh của bạn.

Với cách thức hiện tại của thế giới, việc sử dụng Internet vẫn cao hơn bao giờ hết . COVID-19 giúp chúng tôi mua sắm trực tuyến nhiều hơn, phát trực tuyến nhiều phim và chương trình truyền hình hơn bình thường và tham dự đủ các cuộc họp Zoom trong suốt cuộc đời. SEO đã đóng vai trò quan trọng đối với rất nhiều tổ chức trong suốt năm 2020 và chúng tôi hy vọng năm 2021 cũng sẽ như vậy. Vì vậy, khi chúng ta đến gần năm mới, làm thế nào bạn có thể tạo ra một chiến lược SEO phù hợp với thời đại? Vâng, hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Những điều cơ bản của một chiến lược SEO hiệu quả​

SEO về cơ bản là thực hành sử dụng các nguyên tắc nội dung định tính nhất định và cải tiến kỹ thuật để cải thiện lưu lượng truy cập trực tuyến và thứ hạng của bạn trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Số lượng cũng đóng một vai trò quan trọng. Viết nhiều nội dung hơn, sử dụng nhiều liên kết hơn và sử dụng nhiều từ khóa hơn là một cách tuyệt vời để xếp hạng cao hơn theo thời gian — điều này được gọi là 'mở rộng quy mô' và nó giống như âm thanh của nó.

Vì vậy, có một vài điều chúng tôi đã mắc kẹt trong đó. Trước khi chúng ta vượt quá xa chính mình, hãy cùng tìm hiểu các công cụ chính mà bạn sẽ sử dụng để bắt đầu xây dựng chiến lược SEO năm 2021 của mình :

1. Từ khóa​

Từ khóa là những cụm từ thường được tìm kiếm trên Google, Bing, v.v. và chúng là một phần quan trọng trong việc xác định thứ hạng trang web của bạn. Sử dụng đúng số lượng từ khóa ở những vị trí phù hợp và kịp thời, bạn sẽ thấy các trang của mình leo lên bảng xếp hạng.

Chiến lược SEO từ khóa 2021

Các từ khóa mà đại lý xe hơi có thể đang nghiên cứu (sử dụng Công cụ Từ khóa Miễn phí của chúng tôi ).

Chiến lược từ khóa đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, nó thường chỉ là nội dung càng nhiều càng tốt, nhưng rất nhiều nội dung sau đó đã trở thành spam và các trang web cuối cùng bị phạt bởi các thuật toán của Google. Ngày nay, bạn cần thực hiện nghiên cứu của mình, sử dụng nhiều loại từ khóa hơn và phù hợp với chúng một cách tự nhiên. Google ngày càng thông minh hơn, vì vậy họ sẽ khiến bạn làm việc cho nó.

2. Siêu dữ liệu​

Được xây dựng trên nền tảng thông qua nghiên cứu từ khóa , siêu dữ liệu không chỉ quan trọng mà còn được cho là cách trực tiếp nhất để bạn có thể thu hút ai đó vào trang web của mình, vì nó là một trong những thứ đầu tiên mà cả Google và khách truy cập tiềm năng sẽ thấy. Google sử dụng cái được gọi là 'trình thu thập thông tin' (tưởng tượng những con nhện robot nhỏ bé), để quét qua các trang web và thu thập thông tin phù hợp với các truy vấn tìm kiếm, do đó xếp hạng: có liên quan nhất ở trên cùng.

Khi thu thập dữ liệu các trang web, sau lần đầu tiên lập chỉ mục URL, siêu dữ liệu là một trong những thứ tiếp theo trong danh sách kiểm tra của chúng. Điều này bao gồm tiêu đề meta và mô tả meta - tức là tiêu đề trang và dòng xem trước ngắn mà bạn thấy khi tìm kiếm thứ gì đó trên Google - cũng như các thẻ alt cho những thứ như hình ảnh (gần giống như tên phụ nếu Google gặp khó khăn khi đọc tên đầu tiên ). Bạn có thể coi siêu dữ liệu gần như là cửa sổ cửa hàng của bạn.

chiến lược seo sát thủ năm 2021 dữ liệu meta

3. Xây dựng liên kết​

Khi chúng ta chuyển sang khía cạnh kỹ thuật hơn của mọi thứ, một yếu tố quan trọng khác trong hiệu suất SEO là thu được các liên kết ngược . Đây là khi một trang web khác liên kết đến của bạn trong một bài báo hoặc bài đăng trên blog. Điều này không chỉ giúp bạn có được cái được gọi là cơ quan quản lý miền mà còn trực tiếp cải thiện cơ hội mọi người nhấp qua trang web của bạn nếu trang web xuất hiện trên các miền đáng tin cậy khác.

Chiến lược Seo năm 2021 xây dựng liên kết



Bạn có thể kiếm được các liên kết không phải trả tiền chỉ bằng cách viết nội dung hấp dẫn : công việc của bạn càng tốt và bạn càng phù hợp với mục đích tìm kiếm của một người, thì càng có nhiều khả năng những người khác trong ngành của bạn tham khảo trang web của bạn. Quá trình tổng thể này được gọi là xây dựng liên kết và trong khi bạn có thể chỉ cần tiếp cận với các trang web khác để giao dịch liên kết — quid pro quo — có rất nhiều hoạt động khác có thể giúp đẩy nhanh quá trình này:

  • Viết blog của khách.
  • Lời chứng thực .
  • Trả lời câu hỏi trên các trang web như Quora.
  • Tạo nội dung có thể chia sẻ như video và đồ họa thông tin.
  • Sử dụng địa chỉ liên hệ trong ngành và chia sẻ trên mạng xã hội (ví dụ: LinkedIn).

4. SEO kỹ thuật rộng hơn​

Tiếp tục từ đó, có nhiều vấn đề kỹ thuật khác nhau ở phần cuối trang web của bạn đã từng được giải quyết, có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả SEO tổng thể của bạn. Vào cuối ngày, nếu UX của trang web của bạn không mượt mà và có thể truy cập được, thì sẽ rất khó để bất kỳ khách truy cập nào có thể làm được điều gì quan trọng trên trang web của bạn. Đối với ngữ cảnh, hơn 50% lưu lượng truy cập trực tuyến là trên thiết bị di động , vì vậy khi nói đến những thứ như UX, vấn đề kỹ thuật rất quan trọng.

Cho dù đó là đảm bảo tốc độ trang web nhanh chóng, loại bỏ các liên kết ngược 'độc hại' (liên kết đến các trang web được coi là không liên quan hoặc không đáng tin cậy, v.v.) hoặc tạo một sơ đồ trang web XML rõ ràng với cấu trúc URL sạch sẽ, tất cả các mẹo SEO kỹ thuật này có thể rất lớn khi nó để đảm bảo những thứ hạng cao hơn. Bạn không muốn bất cứ điều gì cản trở SEO thực hiện công việc của nó, điều này cho phép mọi người tìm thấy trang web của bạn một cách tự nhiên.

Tại sao SEO & tìm kiếm không phải trả tiền lại quan trọng?​

Nếu bạn đang tìm kiếm tuổi thọ và hiệu quả chi phí khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số của mình , thì không thể đánh bại các chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền do SEO thúc đẩy. SEO không chỉ rẻ hơn quảng cáo trả tiền mà hiệu quả của nó còn lâu dài hơn . Trong khi các chiến dịch PPC cần được đổi mới và chi phí đặt giá thầu dao động, các công cụ theo dõi SEO sử dụng dữ liệu tự nhiên để biên soạn danh sách từ khóa và tiếp tục đưa ra nhiều ý tưởng nội dung hơn khi bạn đào sâu hơn.

Chiến lược SEO 2021 ý tưởng từ khóa

Phải thừa nhận rằng ban đầu, SEO có thể cảm thấy giống như một vết cháy chậm. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu thấy sự gia tăng nghiêm trọng về lưu lượng truy cập tổng thể và thứ hạng của mình sau một vài tháng. Hơn nữa, bạn ở đó càng lâu, bạn càng xây dựng được nhiều liên kết ngược và thẩm quyền trang web, có nghĩa là bạn có thể tìm kiếm các từ khóa lớn hơn và tốt hơn, v.v.

Ngay cả khi bắt đầu từ đầu kia của phạm vi — nhắm mục tiêu các từ khóa dài và các biến thể chi tiết hơn — đặc biệt là khi nói đến nội dung và các chủ đề phụ cụ thể, là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sớm thấy được kết quả và xây dựng một nền tảng hướng tới động lực. Hơn một phần ba tổng số truy vấn tìm kiếm của Google có bốn từ trở lên (tức là từ khóa đuôi dài). Những từ khóa này không chỉ ít cạnh tranh hơn và do đó dễ xếp hạng hơn, mà còn có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập tích lũy một cách tự nhiên.

8 mẹo để áp dụng cho chiến lược SEO năm 2021 của bạn​

Không phải lúc nào bạn cũng cố gắng tìm kiếm các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất và mong đợi có thể cạnh tranh với con cá lớn ngay sau cổng. Đó là việc biết khán giả của bạn và cố gắng cung cấp nội dung, thông tin và dịch vụ tổng thể mà họ muốn / cần. Với suy nghĩ đó, đây là tám mẹo SEO hiệu quả nhất hiện nay vào năm 2021.

1. Viết cho con người đầu tiên và công cụ tìm kiếm thứ hai​

Như đã đề cập, thuật toán Google ngày càng thông minh hơn và sử dụng thông tin đầu vào liên tục của con người, tiếp tục phù hợp hơn với suy nghĩ của chúng ta. Nói như vậy, không có kẽ hở thông minh hoặc công thức kỳ diệu nào để vượt qua công cụ tìm kiếm, vì vậy đừng bận tâm đến việc thử. Viết cho con người đầu tiên và công cụ tìm kiếm thứ hai.

Seo-chiến lược-2021-viết-cho-con người

Cuối cùng, ưu tiên của bạn luôn phải là cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ đang tìm kiếm và điều đó chỉ đến khi viết nội dung hấp dẫn và về cơ bản là tự nhiên. Bất kỳ ai cũng có thể phát hiện ra một từ khóa đã được ngụy tạo và việc nhồi nhét thậm chí còn trắng trợn hơn, vì vậy hãy điều chỉnh chúng ở những vị trí có ý nghĩa và cho phép các từ khóa thúc đẩy nâng cao nội dung vốn đã nhiều thông tin và có giá trị của bạn .

2. Sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu ở tất cả các vị trí thích hợp​

Trong khi động lực luôn phải là con người trước tiên, công cụ tìm kiếm thứ hai, nền tảng của toàn bộ quá trình này là từ khóa. Họ không chỉ nắm được trọng tâm của những gì khách truy cập và Google đang tìm kiếm bằng cách tách biệt các cụm từ tìm kiếm phổ biến, mà SEO còn thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn 1000% so với phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền , bản thân nó chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến. Vì vậy, nếu từ khóa là trọng tâm của SEO, thì chúng cũng phải là trọng tâm của mọi thứ bạn làm.

Tuy nhiên, một lần nữa, không chỉ dồn chúng vào trái, phải và trung tâm. Tất cả bắt đầu với nghiên cứu từ khóa. Sử dụng các công cụ SEO như Google Ads, Ahrefs và thậm chí là các thanh tìm kiếm đơn giản trên trang web để xác định mục đích tìm kiếm rộng và từ khóa "hạt giống" của bạn. Sau đó, tìm hiểu sâu hơn để tìm thêm các biến thể đuôi dài, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm khoảng trống từ khóa và đừng quên đưa chúng vào siêu dữ liệu cũng như văn bản liên kết cho các liên kết của bạn. Cuối cùng, hãy nhớ không để nội dung từ khóa. Chỉnh chúng vào một cách tự nhiên để không làm gián đoạn khả năng đọc của bản sao của bạn.

3. Tập trung vào trải nghiệm người dùng (UX)​

Không có gì tệ hơn việc phải điều hướng một trang web mà bạn hầu như không thể sử dụng. Trên thực tế, sau hơn một vài giây thất vọng, hầu hết mọi người đều không bận tâm và Google cũng sẽ phải vật lộn để tận dụng nó. Những thứ như liên kết chết, trang lỗi và cấu trúc trang web lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến những gì mọi người lấy đi từ trang web của bạn.

Chiến lược Seo năm 2021 trải nghiệm người dùng

Người dùng không chỉ đánh giá cao trải nghiệm tốt và điều hướng dễ dàng mà sự liền mạch này còn giúp trình thu thập thông tin của Google quét nội dung của bạn và xác định thứ hạng SERP của bạn. Sử dụng các tiêu đề và đoạn văn ngắn, dễ đọc, dọn dẹp các thư mục con của bạn và tối ưu hóa cho thiết bị di động. Tất cả những điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát, cải thiện thứ hạng của bạn và tạo ra chuyển đổi tổng thể tốt hơn.

Nói về trải nghiệm, bạn đã sẵn sàng cho Bản cập nhật trải nghiệm trang của Google chưa?

4. Tập trung vào việc xây dựng các liên kết có liên quan​

Như đã đề cập, một khía cạnh quan trọng khác trong việc xây dựng uy tín tên miền / quyền hạn của trang web là xây dựng liên kết. Chúng tôi đã đề cập đến lý do tại sao các liên kết ngoài / ngoài lại quan trọng: bạn không chỉ nâng cao thông tin bạn đang cung cấp mà còn có thể nhận được các liên kết ngược đối ứng thông qua tiếp cận, v.v.

Hơn nữa, các liên kết là một yếu tố xếp hạng chính . Bots / trình thu thập thông tin khám phá nội dung bằng cách đi theo các liên kết đến các trang tiếp theo và đánh giá mức độ liên quan của chúng với truy vấn tìm kiếm. Điều này cũng áp dụng cho liên kết nội bộ, vì vậy đừng ngại liên kết đến các trang hữu ích khác trên trang web của bạn khi cần thiết và nơi cảm thấy tự nhiên. 51% nhà tiếp thị nhận thấy tác động sau một đến ba tháng thực hiện chiến lược xây dựng liên kết .

5. Định dạng nội dung cho Đoạn trích Nổi bật​

Các đoạn mã nổi bật ngày nay quy định khá nhiều SERPs. Có khả năng là bạn đã quen thuộc với chúng ngay cả khi bạn chưa nghe đến thuật ngữ này trước đây. Chúng là các hộp trả lời được đánh dấu xuất hiện ở đầu trang cho hầu hết các truy vấn tìm kiếm. Nếu bạn quản lý để kiếm được một đoạn trích nổi bật, bạn đang làm đúng.

Có một số lựa chọn định dạng và phong cách nhất định mà bạn có thể thực hiện để tăng cơ hội đạt được một đoạn trích nổi bật: dấu đầu dòng, danh sách được đánh số, đồ họa thông tin và trả lời trực tiếp các tìm kiếm dựa trên câu hỏi, để nêu tên một số. Mặc dù có dữ liệu hiển thị đoạn trích không phải lúc nào cũng dẫn đến nhấp chuột trực tiếp, vì truy vấn tìm kiếm được trả lời trong chính bản xem trước của Google, hơn 19% SERP có đoạn trích nổi bật và đang đếm. Chúng rất tốt để nâng cao nhận thức về thương hiệu và đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường. Do đó, các nhấp chuột vẫn sẽ đến.

Chiến lược Seo 2021 đoạn trích nổi bật

Nguồn hình ảnh

6. Xóa bất kỳ thứ gì làm chậm trang web của bạn​

Một lần nữa, không thể nói quá mức độ đơn giản của việc sử dụng các công cụ kỹ thuật để trang web và nội dung cụ thể của bạn tự nói lên điều đó. Cho dù bạn đang viết blog thông tin, bán sản phẩm / dịch vụ hay chỉ đơn giản là hướng ai đó đi đúng hướng, trang web của bạn cần phải nhanh chóng, dễ truy cập và dễ sử dụng. Ngày nay, mọi người mong đợi thông tin tức thì và kết quả tức thì. Nếu trang web của bạn cần một thời gian để tải , chúng sẽ chỉ tiếp tục.

Có một số cách bạn có thể cải thiện tốc độ trang web và sự mượt mà tổng thể của trải nghiệm người dùng: xóa các plugin cũ / không còn tồn tại, dọn dẹp mã, tối ưu hóa và nén hình ảnh của bạn, đảm bảo các thư mục con của bạn trôi chảy và có ý nghĩa cũng như sử dụng các công cụ như Google Page Speed Insights hoặc GTmetrix để tiếp tục theo dõi trong tương lai.

7. Chú ý đến các bản cập nhật thuật toán của Google​

Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn về vấn đề này nhưng Google ngày càng thông minh hơn và trực quan hơn. Các bản cập nhật và điều chỉnh cốt lõi đối với thuật toán là liên tục và thường không mong muốn, với các trang web được hưởng lợi hoặc bị phạt vì mức độ tuân thủ chặt chẽ của chúng đối với bản cập nhật gần đây nhất.

chiến lược seo sát thủ Cập nhật thuật toán cốt lõi 2021

Thứ hạng và hình phạt được xác định bởi nhiều yếu tố: khả năng tiếp cận, tốc độ, quảng cáo quá mức hoặc nội dung spam, v.v. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể tránh được nhưng có một số bước đơn giản bạn có thể thực hiện để giữ khoảng cách chạm. Đầu tiên, đăng ký các trang web và diễn đàn trong ngành để theo dõi các cập nhật gần đây / sắp xảy ra. Cộng đồng Search Console của Google là một khởi đầu tốt - và hãy đảm bảo theo dõi chặt chẽ lưu lượng truy cập của bạn bằng cách sử dụng các dịch vụ như Google Analytics và SEMrush để xem nơi có thể đã xảy ra cập nhật, vì vậy bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp.

8. Cải thiện nội dung hiện có và thêm các chủ đề phụ còn thiếu​

Cuối cùng, bạn cần nhớ rằng không có kết thúc thực sự khi nói đến chiến lược SEO của bạn . Cập nhật liên tục và chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh của bạn có nghĩa là luôn có việc phải làm, chưa kể rằng bạn vẫn có thể cải thiện những gì bạn đã làm. Nếu bạn chưa sử dụng SEO đúng cách, quay lại và cập nhật nội dung với từ khóa, liên kết ngược và khả năng đọc tốt hơn là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Bạn thậm chí có thể đảm bảo rằng các trang đang hoạt động tốt hơn sẽ duy trì sự tăng trưởng lưu lượng truy cập hoặc xây dựng theo tiêu chuẩn đó bằng cách thường xuyên cập nhật chúng.

Quay trở lại nghiên cứu từ khóa của bạn, đây là cơ hội tuyệt vời để sử dụng những cụm từ này và phân tích đối thủ cạnh tranh làm cơ sở cho kế hoạch nội dung dài hạn. Mỗi từ khóa nên phân nhánh thành rất nhiều từ khóa khác và cùng với đó là nhiều ý tưởng hơn cho nội dung. Thay vì viết, chẳng hạn, một phần của một chủ đề cụ thể, hãy biến nó thành một bài viết 'nền tảng' mà từ đó một số chủ đề khác cụ thể hơn sinh ra. Việc kiểm tra nội dung phù hợp có thể được thực hiện bằng các công cụ như SEMrush và Yoast; thêm và cập nhật nội dung cũ có thể tăng gấp đôi lưu lượng truy cập của bạn — chỉ cần cố gắng làm cho nội dung đó luôn mới nhất có thể và đảm bảo sử dụng liên kết bên trong và bên ngoài mà chúng ta đã đề cập.

Chốt lại thành công SEO cho năm 2021​

Bài đăng này chỉ sơ lược bề mặt của SEO là gì. Đó là một kỷ luật ngày càng phức tạp và nhiều sắc thái, nhưng bằng cách cung cấp cho bạn một số mẹo đã thử và đúng với thời gian trong lĩnh vực này, bạn nên chuẩn bị tốt để đối phó với bất cứ điều gì mà năm 2021 ném vào chúng tôi.

Để có thêm thông tin và ví dụ về SEO cho người mới bắt đầu , người trung gian, tất cả các chuyên gia, chúng tôi có rất nhiều tài nguyên để bạn sử dụng. Bối cảnh SEO liên tục thay đổi, vì vậy đừng để lâu nữa để bắt kịp!

Thông tin về các Tác giả

Danny Jones là Giám đốc Nội dung & SEO tại ActiveWin Media, nơi anh viết các bài đăng trên blog và sao chép cho mọi mục đích. Anh ấy thích bóng đá, chơi game và bất cứ thứ gì liên quan đến Chiến tranh giữa các vì sao — bao gồm cả phần tiền truyện, tất cả! Bạn có thể kết nối với anh ấy trên LinkedIn .
 
  • Like
Reactions: annhu2020
Máy xay giò chả
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock