7 cách để nổi bật hơn so với đối thủ của bạn trên Google

Nổi bật trên Google không chỉ là có một quảng cáo hay mà còn về việc tận dụng các phương pháp hay nhất về SEO và các công cụ mà Google cung cấp, để bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền lâu dài trong khi nhận được nhấp chuột vào trang web, trang dịch vụ và các bài đăng trên blog của mình. Khi thực hiện đúng, bạn có thể đánh bại đối thủ của mình ngay khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua.

nổi bật so với đối thủ cạnh tranh-trên google-lisa-jensen

Nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh trong ngành của mình, bạn cần đánh giá chiến lược SEO và PPC của mình và lập một kế hoạch đảm bảo rằng bạn sẽ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh một lần và mãi mãi. Bắt đầu bằng cách đánh giá bảy yếu tố nền tảng này của kế hoạch tiếp thị hiện tại của bạn, mỗi yếu tố trong số đó sẽ là kim chỉ nam cho những nỗ lực hiển thị của bạn.

Làm thế nào bạn có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của mình trên Google?​

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google chứa đầy các cơ hội để nổi bật, dưới nhiều hình thức khác nhau. Có quảng cáo, kết quả không phải trả tiền, kết quả địa phương, hình ảnh, kết quả mua sắm, v.v. Dưới đây là một số cách có thể đạt được để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh của bạn trên nền tảng tìm kiếm.

1. Tạo quảng cáo tìm kiếm của Google​

Có rất nhiều cách để tạo ra các quảng cáo Google tuyệt vời , nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn , thử nghiệm các biến thể quảng cáo (có thể bạn tập trung vào từ khóa trong một dòng tiêu đề và tính sáng tạo hoặc kể chuyện trong một dòng tiêu đề khác), sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo, sử dụng phản hồi của khách hàng cho bản sao quảng cáo, làm cho quảng cáo của bạn tập trung vào cục bộ và danh sách sẽ trên. Để được trợ giúp thêm về việc tạo ra các quảng cáo Google hiệu quả, hãy xem các mẹo trong các bài đăng này về những điều sau:


2. Thử chạy Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google​

Để nổi bật trên Google với quảng cáo hiển thị hình ảnh, một chiến lược là nhắm mục tiêu các từ khóa hoạt động tốt nhất trong Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của bạn, nếu bạn đang chạy chúng. Bạn cũng có thể muốn xem các phần nội dung không phải trả tiền hoạt động hiệu quả nhất để có cảm nhận về những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang được phân phát trên các trang web phù hợp. Bạn có thể biết trang web nào sẽ tốt nhất bằng cách kiểm tra lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn trong Google Analytics.

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất cần chú ý là thiết kế sáng tạo của bạn. Nếu bạn đang tải lên thiết kế của riêng mình, hãy đảm bảo rằng bạn tạo các kích thước khác nhau của quảng cáo để phù hợp với các vị trí và thiết bị khác nhau. Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào các dòng tiêu đề. Mặc dù bạn sẽ được yêu cầu cung cấp dòng tiêu đề ngắn (25 ký tự), dòng tiêu đề dài (90 ký tự), mô tả (90 ký tự) và tên doanh nghiệp của bạn (25 ký tự), Google sẽ không bao giờ chạy cả hai dòng tiêu đề cùng một lúc và đôi khi loại trừ phần mô tả, vì vậy hãy đảm bảo rằng cả dòng tiêu đề ngắn và dài của bạn đều đủ. Để được trợ giúp thêm về tiêu đề, hãy xem bài đăng này .


3. Tối ưu hóa các trang đích của bạn​

Xem lại các trang đích chính của bạn để đảm bảo nội dung được tối ưu hóa. Mục tiêu là tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang tạo doanh thu của bạn để bạn có được nhiều sự quan tâm hơn đến các trang thực sự quan trọng. Bạn càng có nhiều con mắt thích hợp trên các trang của mình, thì lưu lượng truy cập của bạn càng tốt. Lưu lượng truy cập của bạn càng tốt, bạn càng nhận được nhiều tương tác hơn trên các trang của mình. Sự tham gia càng nhiều, bạn càng xếp hạng cao và nổi bật trên Google.

Để tối ưu hóa các trang đích của bạn, câu hỏi đầu tiên bạn phải hỏi là: chúng tôi có từ khóa chính cho trang này không? Quan trọng hơn, nó có được rắc khắp trang ở tất cả các vị trí thích hợp không? Ví dụ:

  • Trong thẻ H1 của bạn
  • Trong ít nhất một thẻ thay thế
  • Trong ít nhất một thẻ H2
  • Trong URL
nổi bật trên trang đích của google

Đừng quên thêm các liên kết bên ngoài chất lượng cao, liên kết nội bộ có liên quan, hình ảnh và đa phương tiện. Với những thay đổi đơn giản này, bạn có thể bắt đầu xếp hạng các trang đích của mình, cho phép bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến các trang quan trọng nhất.

4. Tạo (và duy trì) Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn​

Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn chứa đầy thông tin để giúp bạn nổi bật, nhưng điều quan trọng nhất là các bài đánh giá. Nhận các bài đánh giá của bạn ngay trong tìm kiếm bằng tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi. Với một tài khoản (miễn phí), bạn có thể quản lý và trả lời các bài đánh giá, điều này sẽ khuyến khích nhiều hơn nữa. Câu trả lời của bạn cũng có thể tiết lộ nhiều điều về thương hiệu và giá trị doanh nghiệp của bạn — và với 96% khách hàng đọc câu trả lời của doanh nghiệp cho các bài đánh giá, bạn chắc chắn nên tận dụng cơ hội này để trở nên nổi bật. Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, hãy xem xét các số liệu thống kê này từ Khảo sát Đánh giá Người tiêu dùng Địa phương năm 2020 của BrightLocal :

  • 93% người tiêu dùng đã sử dụng Internet để tìm doanh nghiệp địa phương trong năm ngoái.
  • 87% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến về các doanh nghiệp địa phương vào năm 2020.
Nếu bạn chưa xác nhận địa chỉ của mình và thiết lập tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi , hãy ưu tiên điều đó ngay bây giờ. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh cập nhật về doanh nghiệp của mình và trả lời các bài đánh giá và câu hỏi từ khách hàng. Xem các mẹo của chúng tôi về cách tối ưu hóa hồ sơ của bạn để bạn có thể tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình so với các đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm địa phương.

nổi bật so với các đối thủ trên hồ sơ Google GMB

5. Tận dụng các đoạn trích của Google​

Đoạn mã chi tiết đề cập đến các loại kết quả khác nhau mà Google đưa vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Trong khi đoạn mã chuẩn sẽ bao gồm mô tả meta chuẩn, đoạn mã chi tiết sẽ trả lời câu hỏi của người dùng hoặc hiển thị xếp hạng theo sao, khuyến khích họ nhấp vào liên kết. Do đó, đoạn mã chi tiết cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn và tăng số lượng nhấp chuột vào trang web của bạn . Để tạo đoạn mã chi tiết cho trang web của mình, bạn cần phải chứa thông tin cụ thể ở dạng Dữ liệu có cấu trúc trên trang web của mình. Dữ liệu có cấu trúc là một cách phân loại thông tin trên các trang của bạn để Google biết để lấy thông tin đó lên cho các tìm kiếm cụ thể.

nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh về đoạn mã thông thường so với đoạn mã chi tiết của google

Google cũng có Đoạn trích nổi bật , còn được gọi là “ Vị trí số 0 ”. Đoạn mã nổi bật là một hộp hiển thị tự nhiên để làm nổi bật câu trả lời tốt nhất cho người dùng. Một số gợi ý để tạo nội dung thân thiện với Đoạn trích tính năng bao gồm:

  • Nhắm mục tiêu các truy vấn cụ thể (ví dụ: "các cách miễn phí để có được trên trang đầu tiên của Google")
  • Tạo câu trả lời rõ ràng trong nội dung của bạn — sử dụng danh sách có dấu đầu dòng hoặc đánh số.
  • Nhìn vào phần "Tìm kiếm có liên quan" và "Mọi người cũng hỏi" và nhắm mục tiêu các từ khóa đó trong cùng một bài viết. Thi swill giúp củng cố tín hiệu của bạn với Google rằng bạn có thông tin tốt nhất cho truy vấn đó.
nổi bật trên đoạn mã nổi bật của google



Xác định những gì bạn muốn đạt được từ các nỗ lực SEO và xây dựng nội dung của bạn xung quanh các mục tiêu đó.

6. Tập trung vào xây dựng liên kết chất lượng cao​

Trong số 209 yếu tố xếp hạng của Google , hồ sơ backlink của bạn chiếm 47 trong số các yếu tố đó. Điều này có nghĩa là bạn không thể bỏ qua việc xây dựng liên kết khi phát triển một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ cho phép bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên Google. Dưới đây là một số chiến thuật xây dựng liên kết đã được chứng minh để thúc đẩy SEO của bạn:

  • Xuất bản nội dung chất lượng : Nội dung của bạn càng tốt thì càng có nhiều khả năng mọi người liên kết đến nội dung đó.
  • Bài đăng của khách: Chia sẻ những hiểu biết của bạn trên các blog và trang web có liên quan.
  • Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh của bạn : Đánh giá các liên kết của đối thủ cạnh tranh để xem bạn có thể xếp hạng cao hơn họ như thế nào.
  • Tạo nghiên cứu điển hình : Những nghiên cứu này chứa đầy dữ liệu có thể liên kết.
Kết hợp tất cả những điều này vào kế hoạch tiếp thị của bạn để xây dựng một hồ sơ backlink mạnh mẽ cho phép bạn cạnh tranh trên Google.

7. Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO​

Để tăng thứ hạng của bạn , bạn phải tập trung vào nhiều hơn là chỉ các trang đích. Nội dung blog cho phép bạn nhắm mục tiêu nhiều từ khóa hơn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của bạn, đồng thời cung cấp giá trị trả trước.

Bạn nên xuất bản bao lâu một lần để xem kết quả tốt nhất? Michael Brenner , Giám đốc điều hành và người sáng lập của Marketing Insider Group nói hai đến bốn lần. Tại sao? Brenner giải thích: “Đây là câu trả lời dựa trên dữ liệu chúng tôi đã thấy từ nhiều nghiên cứu, cũng như phần lớn khách hàng của chúng tôi làm việc trên hơn một chục trang web khách hàng trong B2B, B2C và với các công ty lớn và nhỏ.

Đừng quên tối ưu hóa nội dung đó bằng cách đặt các từ khóa ở tất cả các vị trí thích hợp, sử dụng các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ và bên ngoài và thúc đẩy các liên kết ngược đến nội dung đó với bài đăng của khách. Hãy xem hướng dẫn nghiên cứu từ khóa miễn phí này và plugin Yoast WordPress để đảm bảo tất cả các bài đăng trên blog đều được tối ưu hóa SEO.

nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên blog SEO của google

Nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn trên Google​

Cạnh tranh với đối thủ của bạn ở nơi quan trọng nhất: trên Google. Sử dụng các chiến lược và chiến thuật này để xếp hạng các trang đích quan trọng của bạn, xây dựng hồ sơ liên kết ngược mạnh mẽ hơn, đưa các đánh giá của bạn lên chính giữa và trung tâm, v.v. Bạn càng xếp hạng tốt hơn trên Google, bạn càng dễ dàng nổi bật và giành được công việc kinh doanh từ các đối thủ cạnh tranh của mình một lần và mãi mãi.

  1. Tạo quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google
  2. Dùng thử Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google
  3. Tối ưu hóa các trang đích của bạn
  4. Tạo (và duy trì) Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
  5. Tận dụng các đoạn mã của Google
  6. Tập trung vào xây dựng liên kết chất lượng cao
  7. Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO
 
Máy xay giò chả
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock