5 phương pháp hay nhất chính để kiểm tra SEO

Cũng giống như bản chất phản đối chân không, các nhà tiếp thị cũng coi trọng sự không chắc chắn.

Mặc dù đã dành nhiều năm để học những kiến thức sâu sắc về SEO, không nhà tiếp thị nào biết được trọng số chính xác của hơn 300 biến được tính toán trong kết quả tìm kiếm của Google — kể cả các kỹ sư của Google. Lời khuyên của công ty tương đối nhất quán về vấn đề này — hãy tạo nội dung gốc chất lượng cao và nhận các liên kết đến từ các trang web có thẩm quyền cao — nhưng điều này vẫn còn nhiều điều trong trí tưởng tượng.

kiểm tra seo thực tiễn tốt nhất và ý tưởng vị trí trang trung bình

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa điều chưa biết và điều không thể biết. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng thử nghiệm để tiết lộ mối quan hệ giữa các biến cấp trang cụ thể và thứ hạng tìm kiếm. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về:

  • Giá trị của kiểm tra SEO.
  • Năm phương pháp hay nhất để kiểm tra SEO.
  • Tám bài kiểm tra SEO bạn có thể thử trên trang web của riêng mình.

Giá trị gia tăng của thử nghiệm SEO​

Đó là cả rủi ro và tốn kém để thực hiện một sự thay đổi trên toàn bộ trang web của bạn, vì vậy nó behooves bạn để đánh giá tác động của những thay đổi trước khi cam kết họ trong masse. Sử dụng phương pháp kiểm tra SEO, bạn có thể thay đổi một trang hoặc một nhóm trang và theo dõi kết quả. Nhìn chung, kiểm tra SEO mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh với những người chơi lâu đời hơn trong ngành của bạn.

Sử dụng một khuôn khổ để chạy các bài kiểm tra SEO sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thay vì ý kiến.

Những cập nhật này có thể giúp phù hợp với kỳ vọng hiện tại trong khi nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, tăng tỷ lệ nhấp và xếp hạng từ khóa cao hơn . Với tư cách là một nhà tư vấn martech, chúng tôi nhận thấy việc kiểm tra SEO là một trong những dịch vụ có tác động nhất của chúng tôi.

Ví dụ: các cuộc kiểm tra ba lần hàng tháng với một khách hàng trong ngành chăm sóc sức khỏe đã dẫn đến tăng trưởng lưu lượng truy cập gấp nhiều lần so với hiệu suất ban đầu.

Kiểm tra Seo thực hành tốt nhất để tăng lưu lượng

Và sự tăng trưởng lưu lượng truy cập này đã giúp ảnh hưởng đến sự tăng trưởng đồng thời trong thứ hạng từ khóa, được thấy ở đây thể hiện ở sự tăng trưởng của tổng số từ khóa nhận được xếp hạng trang đầu tiên .

Các phương pháp hay nhất về Seo từ khóa trên trang đầu tiên

Những thử nghiệm này đặc biệt có tác động vì chúng tôi thường điều chỉnh các phần tử trang nổi bật. Các thành phần này là thứ đầu tiên mà người dùng của bạn nhìn thấy trước khi (hy vọng) nhấp vào trang web của bạn . Trong trường hợp này, ấn tượng đầu tiên quan trọng.

Các phương pháp hay nhất về Seo để cải thiện từ khóa ở vị trí SERP

Những cải thiện về vị trí SERP trung bình trong năm bài kiểm tra SEO nhằm mục đích cải thiện tỷ lệ nhấp không phải trả tiền của các trang tương ứng.

Các phương pháp hay nhất về kiểm tra SEO​

Cách thức hoạt động của kiểm tra SEO là, trước tiên bạn phải hình thành một giả thuyết. Ví dụ: “Do Google rõ ràng không thích việc lạm dụng thẻ <strong>, việc xóa chúng khỏi các từ khóa của chúng tôi có thể sẽ mang lại lợi ích cho SEO của họ .

Sau đó, bạn chỉ thay đổi một biến tại một thời điểm. Ví dụ: người ta không nên xóa thẻ <strong> trong khi thực hiện các thay đổi quan trọng đối với nội dung cơ thể. Bất kỳ thay đổi kết quả nào sẽ không thể quy cho đúng biến.

Các phương pháp hay nhất về kiểm tra SEO trong suốt quá trình này được sử dụng để đảm bảo độ tin cậy. Chúng cho phép chúng tôi nhận dữ liệu định hướng về kết quả kiểm tra của chúng tôi mà chúng tôi có thể tự tin hành động. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để kiểm tra SEO:

1. Đo lường nhiều hơn thứ hạng​

Thứ hạng SEO nói lên điều gì đó về cách các thuật toán tìm kiếm diễn giải cấu trúc và nội dung trang web của bạn và chắc chắn chúng sẽ mở rộng quy mô khi lưu lượng truy cập và các chỉ số khác được cải thiện.

Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của bạn là phục vụ người dùng tốt hơn, vì vậy họ ở trên các trang lâu hơn và bị thu hút nhiều hơn để nhấp và tương tác với trang web. Cuối cùng, nhấp chuột là một thước đo thành công có ý nghĩa hơn so với xếp hạng số do Google đưa ra.

Bạn nhận được thêm lợi ích về nhận thức thương hiệu bằng cách tạo sự khác biệt cho bản thân với các đối thủ cạnh tranh . Mặc dù lợi ích này có thể khó đo lường, nhưng doanh số bán hàng thường tuân theo sự quen thuộc.

2. Đánh giá các trang để đưa vào nhóm kiểm tra SEO​

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng các trang bạn đưa vào tìm kiếm của mình không liên tục lên xuống trong thứ hạng . Đây là một dấu hiệu của sự biến động có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả , có khả năng dẫn bạn đến kết luận không chính xác.

Moz của Rand Fishkin khuyến cáo bao gồm các trang mà diễn ra giữa tám và kết quả thứ ba mươi ; quá cao, và sự cạnh tranh quá gay gắt để cô lập những thay đổi biến đơn lẻ . Những thay đổi quá thấp và tinh vi sẽ khó nhận thấy.

3. Biết các công cụ của bạn​

Vì vậy, miễn là bạn có một công cụ phân tích đáng tin cậy, bạn không cần một công cụ kiểm tra chuyên dụng để bắt đầu. Nhưng nếu bạn đang muốn làm nhiều việc hơn là nhúng ngón chân vào nước hoặc biến thử nghiệm SEO thành một dịch vụ cung cấp, bạn sẽ muốn có một công cụ để giúp thiết lập và theo dõi các thử nghiệm.

Một công cụ bạn có thể sử dụng là SEOTesting ; nó hoạt động với các nhóm kiểm soát và các bài kiểm tra AB. Vì nó tập trung hẹp vào các bài kiểm tra và thử nghiệm SEO - thay vì bao gồm mọi thứ về SEO, nó làm cho công việc dễ dàng hơn nhiều, giúp người dùng theo dõi các thay đổi, đề xuất các cụm từ khóa bổ sung và thực hiện các bài kiểm tra lịch sử. Hơn nữa, nó nhanh chóng học hỏi, đóng gói hình ảnh rõ ràng về kết quả thử nghiệm và nhóm đằng sau nó đã xuất bản một hướng dẫn thử nghiệm để giúp bạn tìm hiểu sâu hơn.

kiểm tra seo các phương pháp hay nhất để kiểm tra bảng điều khiển kiểm tra tìm kiếm

4. Nhận quyền biến điều khiển​

Điều cần thiết là đảm bảo rằng nhóm kiểm soát và nhóm thử nghiệm của bạn có chung các đặc điểm sau:

  • Hiệu suất tương đối trên các công cụ tìm kiếm
  • Định dạng nội dung
  • Tuổi tác
  • Liên kết hồ sơ

5. Lặp lại các bài kiểm tra để đảm bảo kết quả của bạn là chính xác​

Giống như các thử nghiệm khoa học cần thử nghiệm để loại trừ sự tương tác của các biến không lường trước được, các thử nghiệm SEO cũng yêu cầu lặp lại. Nếu bạn thấy rằng một thử nghiệm cho đang làm việc, di chuyển nó đến các nhóm khác của các trang hoặc khác nhóm từ khóa hoặc chủ đề.

9 ý tưởng cho các bài kiểm tra SEO bạn có thể chạy​

Bây giờ bạn đã có những điều cơ bản, đã đến lúc trình bày các chi tiết cụ thể. Tám bài kiểm tra sau đây bao gồm nhiều biến số SEO. Số dặm của bạn có thể thay đổi.

1. Thử nghiệm với tiêu đề meta và định dạng thẻ meta​

Trong số các bài kiểm tra SEO phổ biến và hữu ích nhất, tiêu đề meta và thẻ meta tạo nên ấn tượng đầu tiên mà trang web của bạn mang lại cho người tìm kiếm, làm cho việc tối ưu hóa của họ trở nên quan trọng.

Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ viết cho các công cụ tìm kiếm. Bạn muốn viết lại tiêu đề meta và thẻ meta để đáng được nhấp chuột hơn. Hoàn thành đúng và những người tìm kiếm có nhiều khả năng chọn trang của bạn hơn, ngay cả khi nó không phải là kết quả hàng đầu. Việc tăng lưu lượng truy cập sau đó cũng có thể dẫn đến việc tăng thứ hạng.

kiểm tra seo các phương pháp hay nhất thử nghiệm meta title

Cập nhật tiêu đề meta cho một vòng thử nghiệm, theo bảng tính tối ưu hóa CTR nội bộ của chúng tôi

Chúng tôi thường xuyên chạy các bài kiểm tra như vậy cho khách hàng của mình và thường thấy kết quả đầy hứa hẹn. Một thử nghiệm với một khách hàng được tư vấn về chế độ ăn uống đã giúp tăng 70% lượng truy cập.

Thay đổi định dạng của chúng làm cho chúng trực tiếp và hấp dẫn hơn. Thêm các ký tự đặc biệt như dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc và dấu gạch ngang, làm cho chúng nổi bật so với phần còn lại của kết quả.

2. Thay đổi tiêu đề tập trung vào từ khóa thành tiêu đề hấp dẫn​

Thẻ tiêu đề là biến số quan trọng nhất trong xếp hạng SEO, được theo sau bởi tiêu đề phụ và nội dung, URL và mô tả meta. Do đó, các thử nghiệm tiêu đề là một trong những thử nghiệm SEO có tác động mạnh nhất có thể.

Bạn nên thay đổi tiêu đề meta của mình như thế nào?

Mọi người hiểu câu chuyện ở mức độ sâu sắc. Hãy thử các tiêu đề tập trung vào câu chuyện hơn để thu hút sự chú ý của người tìm kiếm tốt hơn ; bất kỳ lưu lượng truy cập nào tăng lên từ chúng đều có thể dẫn đến thứ hạng cao hơn , tạo ra hiệu ứng quả cầu tuyết.

kiểm tra seo các phương pháp hay nhất tiêu đề tập trung vào câu chuyện

3. Đặt hoặc xóa các liên kết bên ngoài​

Vì nhiều lý do, việc xóa các liên kết có thể mang lại lợi ích cho trang web của bạn. Nó có thể giữ người dùng trên trang web của bạn, loại bỏ các liên kết đến các trang web được xếp hạng thấp hoặc nó có thể làm cho trang web của bạn nổi bật hơn .

Mặt khác, bao gồm nhiều tài nguyên được xếp hạng cao hơn mà độc giả của bạn thấy hữu ích có thể làm cho các trang của bạn có giá trị hơn , nâng cao uy tín của bạn trong mắt Google.

4. Chơi với các nút và nhận xét xã hội​

Có lý do để tin rằng các nhận xét và nút chia sẻ trên mạng xã hội có thể gây ảnh hưởng đến trang web của bạn. Các trang không có bất kỳ nhận xét hoặc lượt chia sẻ nào, hoặc có rất ít, có thể báo hiệu sự thiếu uy tín đối với người tìm kiếm, do đó làm giảm khả năng họ chia sẻ hoặc nhận xét, tạo ra một vòng phản hồi tiêu cực.

nút xã hội kiểm tra seo

5. Đa dạng về nội dung​

Google thưởng cho các trang web có nhiều loại đa phương tiện. Mặt khác, các nhà xuất bản kỹ thuật số đôi khi gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung cấp và kết hợp các yếu tố hình ảnh có liên quan và hấp dẫn .

Sau khi HubSpot tối ưu hóa danh mục nội dung của mình, nó đã thấy các lượt tìm kiếm không phải trả tiền hàng tháng tăng trung bình 106% .

Tuy nhiên, chỉ bao gồm nhiều nội dung trực quan hơn có thể không mang lại cho bạn kết quả mà bạn đang tìm kiếm. Nội dung như vậy phải có liên quan và thêm giá trị đích thực cho những người đang tìm kiếm câu trả lời cụ thể cho các truy vấn tìm kiếm của họ. Dựa vào nội dung độc đáo, hấp dẫn và có liên quan. Để được trợ giúp thêm, hãy xem hướng dẫn SEO hình ảnh của chúng tôi .

6. Thêm hoặc cơ cấu lại các liên kết nội bộ​

Liên kết nội bộ là một cách tuyệt vời để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu thứ bậc trong nội dung của bạn. Đó chỉ là một trong những lý do tại sao 42% chuyên gia SEO dành rất nhiều thời gian để xây dựng các liên kết nội bộ và bên ngoài.

Mặc dù việc thêm các liên kết nội bộ có liên quan sẽ tốt hơn là không thêm bất kỳ liên kết nào, bạn nên áp dụng một số phương pháp ở đây. Cấu trúc nền tảng , còn được gọi là khái niệm nội dung trụ cột, là một phương tiện hiệu quả cao để sắp xếp chủ đề nội dung của bạn một cách có tổ chức, trực quan.

kiểm tra seo thực tiễn tốt nhất mẫu cụm chủ đề

Tạo các trang trụ cột nói rộng ra một chủ đề và liên kết chúng với nhau với nội dung đi sâu hơn vào các chi tiết cụ thể. Các chuyên gia SEO khuyên bạn nên tích hợp hai đến năm liên kết nội bộ trên mỗi trang.

Nếu các trang của bạn đã sử dụng cấu trúc nền tảng, hãy kiểm tra bằng cách tổ chức lại điều hướng chính hoặc làm nổi bật các trụ cột nội dung trên trang chủ của bạn.

7. Thực hiện nâng cấp nội dung đáng kể​

Nội dung là vua . Khi vẫn thất bại hoặc khi các trang không hoạt động đủ tốt để tiến hành các thử nghiệm khác, đã đến lúc nâng cấp nội dung cốt lõi.

Xác định các trang hoạt động kém trong số các chỉ số mà Google đánh giá cao nhất :

  1. Lượt truy cập
  2. Thời gian trên trang web
  3. Số trang mỗi phiên
  4. Tỷ lệ thoát
Hiệu suất kém trong các biện pháp này chứng tỏ rằng khách truy cập vào trang web của bạn không tìm thấy thông tin liên quan đến tìm kiếm của họ. Đó là một cơ hội tuyệt vời để thêm nội dung có thể trả lời tốt hơn các câu hỏi của người tìm kiếm và làm cho các trang dễ tiếp cận hơn để tiêu thụ.

  • Nâng cao khả năng mở rộng và khả năng đọc
  • Thêm các phần mới trả lời nhiều câu hỏi hơn
  • Mở rộng các trang để bao quát toàn diện hơn về chủ đề của bạn
  • Chèn mục lục
  • Chèn cấu trúc liên kết nội bộ để kết hợp các chủ đề giống nhau
Lưu ý rằng độ dài bài đăng trên blog tối ưu là từ 1.000 đến 1.500; đưa các trang ngắn hơn vào phạm vi này là vì lợi ích tốt nhất của bạn.

[thêm hình ảnh trực quan hóa dữ liệu tại đây - Phân tích đường thẳng]

8. Xóa thẻ in đậm​

Giống như việc nhồi nhét từ khóa trước chim cánh cụt những ngày trước, có vẻ như các vị thần tại Google cũng không còn mỉm cười với thẻ <strong> nữa.

Một số thử nghiệm SEO cho thấy rằng các từ khóa in đậm gây ra thứ hạng xấu . Nếu bạn đã có thói quen củng cố nội dung một cách giả tạo bằng các thẻ như vậy, thì bây giờ có thể là thời điểm tuyệt vời để xem điều gì sẽ xảy ra sau khi chúng bị xóa.

9. Sửa đổi cấu trúc URL bằng cách xóa ngày tháng​

Các URL có thể mang lại lợi ích đáng kể cho việc lập chỉ mục tìm kiếm, miễn là chúng ngắn gọn và chứa các từ khóa rõ ràng. Mặc dù các phương pháp hay nhất trước đây đã được biết đến, nhưng các chuyên gia SEO gần đây đã bắt đầu đề xuất các ngày thường được cấu trúc thành URL có thể cản trở việc lập chỉ mục tốt hơn.

Lý thuyết đằng sau lý thuyết này tương tự như lý thuyết về thẻ chia sẻ và nhận xét. Google và người dùng so sánh các ngày trên kết quả tìm kiếm của họ và đương nhiên có thể ưu tiên những ngày mới hơn, bất kể nội dung đó có thường xanh hay không.

Một thử nghiệm đáng chú ý của Harsh từ ShoutMeLoud cho thấy rằng việc xóa ngày khỏi cấu trúc URL đã giúp xếp hạng tìm kiếm của anh ấy. Theo nhà văn SEO Nathaniel Towar, một thử nghiệm khác đã tăng lưu lượng truy cập lên 30% .

Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung đều là thường xanh. Đối với các trang có mức độ liên quan kịp thời, hãy cập nhật chúng với các dữ kiện mới và bối cảnh cập nhật.

Lưu ý rằng nếu bạn thử phương pháp này, trước tiên bạn cần cập nhật liên kết cố định của mình để tránh phá vỡ liên kết.

Hãy thử các ý tưởng và phương pháp hay nhất để kiểm tra SEO này [tóm tắt]​

Để tóm tắt lại, chúng tôi đã đề cập đến năm phương pháp hay nhất để kiểm tra SEO:

  1. Đo lường nhiều hơn thứ hạng
  2. Đánh giá các trang để đưa vào nhóm kiểm tra SEO
  3. Biết các công cụ của bạn
  4. Nhận đúng biến điều khiển
  5. Lặp lại các bài kiểm tra để đảm bảo kết quả của bạn là chính xác
Và chúng tôi cũng đề cập đến chín ví dụ về các bài kiểm tra SEO để chạy trên trang web của bạn:

  1. Thử nghiệm với tiêu đề meta và định dạng thẻ meta
  2. Thay đổi tiêu đề tập trung vào từ khóa thành tiêu đề hấp dẫn
  3. Đặt hoặc xóa các liên kết bên ngoài
  4. Chơi với các nút và nhận xét xã hội
  5. Nội dung mô tả, hình ảnh và video
  6. Thêm hoặc cơ cấu lại các liên kết nội bộ
  7. Thực hiện nâng cấp nội dung đáng kể
  8. Xóa thẻ in đậm
  9. Sửa đổi cấu trúc URL bằng cách xóa ngày tháng
Mục đích của kiểm tra SEO không chỉ là nâng thứ hạng và nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Đó là việc đạt được kiến thức cụ thể về cách khán giả giải thích nội dung của bạn, mức độ bạn đáp ứng sự tò mò của họ và giá trị cổng lớn nhất của web là gì.

Thông tin về các Tác giả​

John Reinesch là Đồng sáng lập và Giám đốc SEO tại Chosen Data . Sống ở Long Island, anh ấy hướng về dữ liệu, yêu thích một Google Trang tính phức tạp và đi sâu vào nghiên cứu của mình. Các tệp chiến lược, quá trình tự động hóa và chất lượng thực thi kết quả đã dẫn đến nhiều biểu đồ lăn bánh về doanh thu từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền như số lượng giao dịch AppSumo trọn đời mà anh ta sở hữu.
 
Máy xay giò chả
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock