10 xu hướng SEO hàng đầu cho năm 2021

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn. Nhưng đây là điều — bạn cần sử dụng nó đúng cách. Theo thống kê, ước tính có khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày. Nhưng trong khi chỉ có 0,78% người tìm kiếm trên Google nhấp vào kết quả từ trang thứ hai, kết quả số 1 trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google có CTR trung bình là 31,7% .

xu hướng seo cho năm 2021 .78 lượt tìm kiếm trang thứ hai



Những số liệu thống kê này phản ánh điều gì?

Để tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn cần xếp hạng trên trang một trong SERP. Và đó là nơi bạn cần SEO. Tuy nhiên, SEO không ngừng phát triển. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến 10 xu hướng quan trọng mà bạn có thể tận dụng vào năm 2021 để thành công trong SEO. Chúng bao gồm

  1. Core Web Vitals
  2. BERT của Google
  3. Nghiên cứu từ khóa
  4. Nội dung gốc
  5. Tìm kiếm bằng giọng nói
  6. Trí tuệ nhân tạo
  7. Tiếp thị video
  8. Đoạn trích nổi bật
  9. SEO người ảnh hưởng
  10. ĂN & SEO có thương hiệu
Chúng tôi sẽ giải thích từng xu hướng và đưa ra các mẹo, đề xuất và tài nguyên để tối ưu hóa cho từng xu hướng.

Các xu hướng SEO sẽ tận dụng vào năm 2021​

Như chúng tôi đã nêu ở trên, để xếp hạng cao hơn hoặc đơn giản là duy trì thứ hạng của bạn, bạn cần phải tiếp tục sửa đổi chiến lược SEO của mình phù hợp với Google— khi thuật toán của nó phát triển. Dưới đây là bảng phân tích các xu hướng SEO và Google quan trọng nhất để cho biết bạn sử dụng công cụ nào và các chiến lược bạn ưu tiên cho năm 2021.

1. Core Web Vitals như một yếu tố xếp hạng của Google​

Vào tháng 5 năm 2020, Google đã công bố ba chỉ số mới, được gọi là Core Web Vitals được sử dụng để đo lường trải nghiệm người dùng: Tải, Tương tác và Độ ổn định của hình ảnh. Cả ba chỉ số này về cơ bản chỉ liên quan đến một điều, đó là tốc độ trang: tốc độ tải của trang, thời gian tương tác và độ ổn định của trang trong khi tải.

xu hướng seo cho các quan trọng web cốt lõi năm 2021

Core Web Vitals sẽ nằm trong số các yếu tố xếp hạng của Google vào tháng 5 năm 2021, có nghĩa là bạn sẽ phải chú ý đến chúng để xuất hiện trên trang đầu tiên . Ví dụ: nếu có hai trang có nội dung liên quan như nhau, thì các chỉ số trải nghiệm người dùng sẽ giúp các bot của công cụ tìm kiếm quyết định trang nào nên được xếp hạng cao hơn . Thêm các chiến lược SEO doanh nghiệp nhỏ tại đây .

2. BERT của Google tìm kiếm các kết quả phù hợp với mục đích​

Thuật toán BERT của Google (Biểu diễn mã hóa hai chiều từ Transformers) sử dụng công nghệ máy học (ML) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu rõ hơn về các tìm kiếm và những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm. Nó hoạt động với hơn 70 ngôn ngữ và cho hầu hết mọi truy vấn bằng tiếng Anh của Google.

Với bản cập nhật BERT của Google, các bot của công cụ tìm kiếm Google đã trở nên "đàm thoại" hơn nhiều, vì vậy, thuật toán của Google giờ đây có thể diễn giải ý định của người tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu, Giờ đây, Google có thể hiểu những thứ như bộ não con người.

xu hướng seo cho năm 2021 BERT

Điều này cũng có nghĩa là các trang web có nội dung không phù hợp với mục đích sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Cho dù nội dung dạng dài đó có chi tiết hay chất lượng cao đến đâu, nếu nó không đáp ứng được mục đích của người dùng thì BERT sẽ bỏ qua nội dung của bạn và thích một đoạn nội dung khác đáp ứng mục đích cho truy vấn nhất định.

Một điều cần lưu ý là Google BERT không phải là một hình phạt thuật toán. Đó là một phần của công cụ tìm kiếm Google giúp lọc ra nội dung phù hợp và hữu ích nhất cho người dùng bằng cách hiểu các truy vấn tìm kiếm và nội dung như con người. Vì vậy, nó sẽ không hạ xếp hạng hoặc phạt các trang web . Nó sẽ chỉ dành sự ưu ái cho những người mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng, đó là điều mà Google luôn nỗ lực thực hiện.

Nếu nội dung của bạn không cung cấp những gì người dùng đang tìm kiếm, thì nội dung của bạn không thân thiện với BERT và bạn sẽ không xếp hạng cho từ khóa đó trong thời gian dài. Đó là lý do tại sao việc xuất bản nội dung có giá trị đáp ứng mục đích của người dùng có thể giúp ích cho bạn.

Cách tối ưu hóa cho BERT của Google

Mục đích tìm kiếm là chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm khi họ nhập một từ khóa cụ thể vào tìm kiếm của Google. Họ đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi? Một danh sách các tùy chọn? Hướng dẫn cách làm? Hay họ muốn mua một sản phẩm và đọc các bài đánh giá ? Có rất nhiều mục đích mà người dùng đưa đến thanh tìm kiếm của Google, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo nội dung của bạn và mục đích từ khóa khớp với nhau.

Ví dụ: nếu ai đó đang tìm kiếm từ khóa “seo” trên Google, điều đó có nghĩa là người dùng muốn biết về SEO. Nhưng nếu người dùng đang tìm kiếm “ dịch vụ seo ” dưới dạng từ khóa có nghĩa là người dùng đang tìm kiếm ai đó cho “ dịch vụ seo ”. Vì vậy, từ khóa “seo” là một từ khóa thông tin trong khi “dịch vụ seo” là một từ khóa thương mại.

Nhưng một số từ khóa có thể là từ khóa đa mục đích như “chuyên gia seo” Có thể người đang tìm kiếm nó đang tìm một chuyên gia SEO để thuê hoặc muốn trở thành một chuyên gia SEO.

xu hướng seo cho các dịch vụ seo có mục đích từ khóa năm 2021

Luôn tìm kiếm một từ khóa trên Google trước khi bắt đầu làm nội dung cho nó! T chiến lược của mình sẽ giúp bạn hiểu được ý định của một từ khóa để bạn có thể chắc chắn nó sẽ thành công trước khi dành thời gian để tạo ra nội dung.

xu hướng seo cho mục đích từ khóa tìm kiếm năm 2021 BERT

3. Nghiên cứu từ khóa sẽ trở nên quan trọng hơn​

Hơn 50% tìm kiếm là tìm kiếm không nhấp chuột. Nó có nghĩa là hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên Google (ứng dụng. 175 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng) kết thúc mà không có bất kỳ nhấp chuột nào. Điều này là do với nhiều kết quả phong phú như vậy trong SERP— danh sách doanh nghiệp của Google với menu và thông tin liên hệ, Đoạn trích nổi bật với câu trả lời, câu hỏi liên quan với câu trả lời bằng đàn accordion, v.v. — người tiêu dùng có thể nhận được câu trả lời họ cần mà thậm chí không cần phải nhấp vào kết quả — hoặc thậm chí hoàn thành việc nhập một truy vấn ...

xu hướng seo cho năm 2021 tìm kiếm không nhấp chuột

Nhưng điều đó được cung cấp cho trang web, quảng cáo, Hồ sơ doanh nghiệp và nội dung blog của bạn chứa và bao gồm các từ khóa đó theo ý định của người tìm kiếm. Với những tiến bộ trong SERP và với rất nhiều cạnh tranh ngoài kia, điều quan trọng là đầu tư một thời gian vào nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa thực sự có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

xu hướng seo cho nghiên cứu từ khóa năm 2021

Làm thế nào để làm nó

  • Tìm các từ khóa đuôi dài và được nhắm mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cần một số sáng tạo và kỹ năng để có được những từ khóa đó. (Nhưng bí mật là Google Search Console — mỏ vàng của bạn, nơi bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa duy nhất cho doanh nghiệp của mình)
  • Hiểu ý định. Trong khi các công cụ SEO . rất quan trọng để sử dụng, điều quan trọng là bạn phải phân tích SERP cho từ khóa đó trước khi chọn nó. Trong một thử nghiệm gần đây mà tôi đã chạy, tôi thấy rằng nếu mục đích là đúng, ngay cả một từ khóa có khối lượng thấp chỉ với 10-20 lượt tìm kiếm mỗi tháng vẫn có thể tạo ra hàng nghìn đô la trong một tháng.
Đó là lý do tại sao bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình với sự kiên nhẫn và tìm các từ khóa có thể dễ dàng xếp hạng và tạo doanh thu cho bạn.

4. Google vẫn muốn nội dung gốc​

Vì nội dung tuyệt vời đóng một vai trò quan trọng trong SEO và xếp hạng, nội dung xác thực quan trọng đối với các doanh nghiệp hơn là chỉ xây dựng thương hiệu. Nói một cách đơn giản, đây là nội dung duy nhất chưa được xuất bản ở một nơi khác.

xu hướng seo cho nội dung độc đáo năm 2021

Bạn có mua một chiếc áo sơ mi với màu sắc và kiểu dáng tương tự như bạn đã có không? Không! Điều tương tự cũng xảy ra ở đây. Có rất nhiều (hàng nghìn trang) nội dung tương tự về các chủ đề giống nhau được lập chỉ mục trên Google. Nếu bạn tạo ra một phần nội dung rất giống với nội dung hiện có đã được xếp hạng trên web, tại sao Google lại xếp hạng phần của bạn trên phần gốc? Tại sao những người khác lại bận tâm xem qua các kết quả được xếp hạng hàng đầu? Đó là lý do tại sao nội dung của bạn phải xác thực, hữu ích và gia tăng giá trị bằng tiếng nói và ngôn ngữ thương hiệu của riêng bạn.

Tài liệu tốt để làm việc cùng để tạo ra nội dung độc đáo bao gồm các nghiên cứu điển hình , thử nghiệm, lời chứng thực của khách hàng, các mốc quan trọng của công ty, v.v. Điều này không chỉ tạo ra nội dung xác thực mà Google thích, mà nội dung đó sẽ thiết lập bạn như một thương hiệu đáng tin cậy trong mắt Google và khán giả của bạn.


5. Tìm kiếm bằng giọng nói​

Theo Google, 27% dân số toàn cầu đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại di động của họ. Hơn nữa, ComScore báo cáo rằng hơn một nửa số người dùng điện thoại thông minh đang tương tác với công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020.

xu hướng seo cho tìm kiếm bằng giọng nói năm 2021



Bây giờ là một vấn đề, hầu hết các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói đều dài và rất cụ thể. Người dùng tìm kiếm câu trả lời cụ thể cho các truy vấn của họ khi họ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Và những người dùng như vậy đang ở giai đoạn xem xét của kênh và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn những người dùng còn lại. Vì tính năng tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói vẫn đang phát triển khi ngày càng có nhiều người lựa chọn tính năng này, nên nó dự kiến sẽ tiếp tục thịnh hành vào năm 2021. Vì vậy, đây có thể là một điều cần thiết về SEO.

6. Trí tuệ nhân tạo​

Cũng giống như hầu hết các ngành công nghiệp, AI cũng đang thay đổi ngành công nghiệp tiếp thị và SEO . Lý do đằng sau tác động này của AI là khả năng cá nhân hóa mà AI cung cấp. Và đây là một sự thật: Google sử dụng AI để cung cấp cho người tìm kiếm kết quả mà họ đang tìm kiếm.

xu hướng seo cho năm 2021 trí tuệ nhân tạo



Nhưng làm thế nào để AI có thể giúp ích cho các chiến lược SEO của bạn ?



Phải mất nhiều năm để hiểu các thuật toán của công cụ tìm kiếm được sử dụng để xếp hạng các trang web. Và sau đó việc tạo ra các chiến lược cho phù hợp sẽ mất rất nhiều thời gian. Mặc dù các chuyên gia SEO có thể trợ giúp với các chiến lược như vậy, nhưng việc sử dụng AI và máy học có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Nó sẽ hiệu quả và mạnh mẽ hơn nhiều về mặt giải mã các thuật toán và tạo ra các chiến lược thuận lợi.

Có một số công ty như HubSpot, Frase và MarketMuse đang cung cấp các giải pháp dựa trên AI có thể giúp các công ty nỗ lực SEO và trong những năm tới, những công cụ như vậy có thể trở thành một xu hướng chính trong ngành.

7. Tiếp thị video​

YouTube là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai sau Google với hơn 1 tỷ người dùng. Vì vậy, ngay cả khi bạn không thích video, đã đến lúc bắt đầu.

xu hướng seo cho tiếp thị video năm 2021

Nhưng làm thế nào để tối ưu hóa nội dung video đó cho các công cụ tìm kiếm? Bắt đầu với việc tối ưu hóa tên và mô tả kênh video của bạn. Mặc dù mô tả không được quá tải với các từ khóa nhưng hãy cung cấp mô tả thân thiện với người dùng về nội dung kênh của bạn.

Tuy nhiên, ngay cả từ khóa cũng quan trọng. Ví dụ: nếu bạn đang tối ưu hóa video của mình cho YouTube , bạn có thể sử dụng tính năng tự động hoàn thành của YouTube. Bắt đầu nhập chủ đề video của bạn và sau đó một số đề xuất sẽ bật lên trong trường tìm kiếm. Các đề xuất là những từ khóa có liên quan mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa video nhằm tiếp cận đúng nhóm khán giả .

8. Đoạn mã nổi bật​

Đoạn trích nổi bật , hoặc Vị trí số không, xuất hiện ở đầu SERP trong một hộp hình chữ nhật đó.

xu hướng seo cho các đoạn trích nổi bật năm 2021

Những đoạn mã này không chỉ hữu ích cho người tìm kiếm mà còn có lợi cho các trang web. Tuy nhiên, bạn không thể chọn nội dung được hiển thị trong Đoạn trích nổi bật cho bất kỳ tìm kiếm nhất định nào; đó là các bot thuật toán của Google thực hiện công việc.

Phương pháp chính xác để đưa trang web của bạn vào Đoạn trích nổi bật không rõ ràng. Các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO sử dụng một số chiến lược có thể hữu ích. Ví dụ: để nhận được các kết quả nổi bật, bạn cần trả lời một câu hỏi cụ thể và trả lời bằng gạch đầu dòng (nội dung có cấu trúc tốt) sẽ tốt hơn.

9. Người ảnh hưởng SEO​

Những người có ảnh hưởng là những người có hàng triệu người theo dõi và những người theo dõi này có thể trở thành khách hàng của bạn nếu bạn có thể giới thiệu doanh nghiệp của mình với họ.

xu hướng seo 2021 influencer seo



Những người có ảnh hưởng như vậy giành được sự tin tưởng của khán giả tiềm năng của bạn trong nhiều năm và nếu họ tiếp tục ủng hộ thương hiệu của bạn, ROI có thể rất lớn. Và 89% nhà tiếp thị tin rằng ROI từ tiếp thị người ảnh hưởng có thể so sánh bằng hoặc tốt hơn các phương pháp tiếp thị khác.

Tuy nhiên, bạn cần phải khá cụ thể trong khi lựa chọn những người có ảnh hưởng để bổ sung cho chiến lược SEO của mình . Không phải mọi người có ảnh hưởng đều có thể giúp ích cho thương hiệu của bạn. Bạn cần chọn những người có đúng đối tượng — Đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Nhưng ảnh hưởng của influencer marketing đến SEO như thế nào? Đây là cách thực hiện.

Liên kết xây dựng

Liên kết ngược là một yếu tố xếp hạng quan trọng . Nhưng không phải tất cả các loại liên kết ngược đều có thể hoạt động. Bạn cần các liên kết ngược chất lượng cao. Và đó là nơi những người có ảnh hưởng có thể giúp đỡ. Với một người có ảnh hưởng hoặc những người có ảnh hưởng ở bên cạnh bạn, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được các liên kết ngược chất lượng cao tự nhiên cho trang web của mình.

Mức độ hiển thị và mức độ tương tác thương hiệu

Những người có ảnh hưởng biết khán giả của họ thích hoặc không thích điều gì, vì vậy khi họ tạo nội dung xung quanh thương hiệu của bạn, khán giả của họ sẽ liên quan đến nội dung đó. Và nội dung đó là duy nhất, có giá trị và hữu ích.

Công cụ tìm kiếm có một góc mềm cho nội dung lan truyền. Và khi một người có ảnh hưởng chia sẻ một bài đăng có tất cả các đặc điểm đáng được chia sẻ, nội dung sẽ được chia sẻ bởi rất nhiều người, điều này kích thích các công cụ tìm kiếm xếp hạng trang web được đề cập cao hơn trong SERPs.

Lưu lượng truy cập mạng xã hội

Điều này không có nghĩa là nội dung lan truyền luôn giúp tạo ra rất nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập giới thiệu.

10. ĂN & SEO thương hiệu​

Google thích chất lượng nội dung hơn khi nói đến thứ hạng. Nhưng liệu "chất lượng" một mình có hiệu quả? Có nguyên tắc EAT : chuyên môn, thẩm quyền và đáng tin cậy.

xu hướng seo cho năm 2021 google EAT

Thương hiệu là tương lai của SEO. SEO đang chuyển sang xây dựng thương hiệu và thẩm quyền. Thương hiệu của bạn càng phổ biến và xác thực, bạn càng có thứ hạng cao hơn và thường xuyên hơn trên Google. Và bạn sẽ nhận thấy điều này trong những tháng sắp tới.

Đó là lý do tại sao bạn nên nỗ lực để thiết lập danh tiếng cho thương hiệu của mình . Ưu tiên hàng đầu trong chiến lược SEO năm 2021 của bạn . Ngoài ra, xây dựng nhận thức về thương hiệu để tăng các truy vấn tìm kiếm thương hiệu. Truy vấn thương hiệu là một yếu tố xếp hạng ẩn sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn và khẳng định mình là một thương hiệu đáng tin cậy trên Google.

Nếu bạn đang làm việc trong một YMYL (tiền của bạn Your Life) thích hợp thì điều này thậm chí còn quan trọng hơn cho bạn. Làm việc để cải thiện EAT của bạn , vì bản thân Google nói rằng họ rất có ý thức xếp hạng các trang web YMYL và coi EAT một cách nghiêm túc. (LNST không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng Google sử dụng một số thuật toán để phân tích LNST cho các trang web)

Xuất bản doanh nghiệp của bạn trên các ấn phẩm truyền thông tin tức, hồ sơ tác giả được mô tả đầy đủ (bao gồm cả bằng cấp và nhận dạng), địa chỉ, thông tin chi tiết về người sáng lập và cấp C, giải thưởng, chi tiết liên hệ thích hợp, v.v. sẽ giúp bạn cải thiện EAT trang web của mình.

Tận dụng các xu hướng SEO này để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào năm 2021​

Tóm lại, đây là những xu hướng SEO mà bạn cần biết khi chúng ta tiến tới năm 2021. Hãy ghi nhớ những xu hướng này và tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn trong suốt năm nay và những năm tới.

  1. Core Web Vitals
  2. BERT của Google
  3. Nghiên cứu từ khóa
  4. Nội dung gốc
  5. Tìm kiếm bằng giọng nói
  6. Trí tuệ nhân tạo
  7. Tiếp thị video
  8. Đoạn trích nổi bật
  9. SEO người ảnh hưởng
  10. ĂN & SEO có thương hiệu

Thông tin về các Tác giả​

Harpreet Munjal là nhà tiếp thị kỹ thuật số và là người sáng lập LoudGrowth , người đang giúp các doanh nghiệp phát triển trực tuyến.
 

Latest posts

Forum statistics

Threads
12,011
Messages
12,152
Members
399
Latest member
korukimaho2407
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

I've Disabled AdBlock